Nếu thực phẩm chứa trong tủ không quá nhiều mà tủ lạnh Mitsubishi bị kém lạnh thì có thể là do 1 trong 5 nguyên nhân sau đây:

1/ Cuộn dây ngưng quá bẩn:

Cuộn dây ngưng nằm phía dưới của tủ lạnh Mitsubishi. Đây là bộ phận tản nhiệt của tủ vì thế nếu chúng bị bẩn sẽ làm việc thoát hơi nóng kém hiệu quả. Tủ lạnh phải làm việc nhiều hơn có thể dẫn tới quá tải sau đó ngưng hoạt động để báo diệu với người dùng tủ lạnh đã gặp sự cố.

2/ Thiết bị bay bơi:

Động cơ quạt dàn hơi thu hút không khí qua thiết bị bay bơi (hay gọi là bộ phận làm mát) và lưu thông trong các khoang của tủ lạnh. Nếu thiết bị này không hoạt động thì tủ lạnh sẽ gặp sự cố không làm lạnh. Nếu bạn thấy cánh quạt không tự động quay thì có thể phải thay thế cánh quạt mới. Trong trường này nên liên hệ tới đơn vị sửa chữa để hỗ trợ kiểm tra và thay cánh quạt cho thiết bị bay hơi của tủ lạnh

3/ Do tụ điện:

Tụ điện có nhiệm vụ cung cấp điện cho máy nén. Tủ điện không hoạt động -> máy nén không hoạt động -> tủ lạnh sẽ không làm mát, làm lạnh như bình thường. Nguyên nhân do tụ điện bạn cần lên phương án sửa chữa hoặc thay tụ điện mới. Để ổn định điện áp cho tủ lạnh bạn nên sử dụng ổn áp có công suất phù hợp, đảm bảo tủ không bị chập cháy, hư hỏng.

4/ Thermistor:

Thermortas có tác dụng theo dõi nhiệt độ và giữ nhiệt độ cho tủ lạnh giúp người dùng kiểm soát điện cho máy nén khí và thiết bị bay hơi. Vì vậy, Thermistor không hoạt động sẽ khiến các thiết bị liên quan ngừng hoạt động theo.

5/ Máy nén:

Máy nén khí là động cơ giúp nén chất làm lạnh và lưu thông làm lạnh thông qua các thiết bị bay hơi và ngưng cuộn dây. Máy nén không hoạt động tủ lạnh chắc chắn sẽ không làm lạnh. Tuy nhiên, máy nén rất ít khi gặp sự cố nên bạn cũng không cần quá lo lắng. Chú ý sử dụng tủ lạnh đúng cách để tránh sự cố cho tủ lạnh.
Bản quyền nội dung bởi Dịch vụ Bảo hành - Sửa chữa Tủ lạnh Chuyên nghiệp tại Hà Nội