Bỏ qua những chú ý dài dòng khó nhớ, bạn chỉ cần lưu lại 5 điều dưới đây khi dùng tủ lạnh chắc chắn sẽ giúp thiết bị bền đẹp, tiết kiệm điện.

1. Giữ khoảng cách tối thiểu 10-15 cm với tường gần tủ lạnh



Phía đằng sau tủ lạnh là vị trí ít được vệ sinh, lau chùi vì vậy bụi bẩn bám khi tủ để sát tường sẽ làm tủ lạnh bị nóng hơn bình thường dẫn tới hiện tượng sụt điện, tốn điện hơn nhiều.

Tủ lạnh cần để xa tường ít nhất 10-15 cm để tủ được thở vừa dễ vệ sinh lại làm giảm sức nóng của tủ, dàn tản nhiệt hoạt động tốt hơn.

2. Thường xuyên kiểm tra phần cao su đệm cánh cửa


Kiểm tra phần đệm cao su còn dùng tốt không bằng cách kẹp tờ tiền hoặc tờ giấy cứng dọc theo khe hở của tủ lạnh. Nếu bạn có thể di chuyển tờ tiền dễ dàng khi đã đóng cửa tủ thì gioăng cao su đã có dấu hiệu làm việc kém hiệu quả.

Gặp phải trường hợp này, người dùng nên liên hệ Trung tâm bảo hành tủ lạnh của hãng để yêu cầu thay gioăng cao su mới để tránh khí lạnh thoát ra ngoài, gây tốn điện, tốn tiền.

3. Chú ý đậy kín, bọc kín thực phẩm trước khi bảo quản trong tủ lạnh


Nếu không muốn “miếng dưa hấu có mùi thịt lợn” hay “hộp sữa chua có mùi khoai tây chiên” thì tốt nhất bạn nên dùng hộp nhựa đậy kín riêng biệt từng loại thực phẩm dễ khuếch tán mùi trước khi cho vào tủ lạnh. Việc bọc kín, đậy kín thực phẩm sẽ giúp tủ lạnh hạn chế mùi hôi,, đồng thời giúp cho mùi vị của các loại thực phẩm được trọn vẹn vị ngon và không bị lẫn mùi vào nhau.

4. Không có thực phẩm còn nóng vào tủ lạnh


Nhiều người dùng không muốn phải chờ lâu nên cho hết cả thực phẩm nóng, nguội vào tủ lạnh. Nhưng hành động này vô tình khiến tủ lạnh cực kỳ tốn điện năng bở tủ phải mất 2 lần điện mới có thể làm nguội được thực phẩm. Nếu muốn tiết kiệm điện thì chắc chắn là bạn phải cần thay đổi thói quen này. Ngoài ra, thực phẩm nguội sẽ bay mùi nhẹ hơn nhiều so với thức ăn nóng, giúp tủ không bị ám mùi thức ăn.

5. Dùng chai nước sạch để lấp đầy khoảng trống


Tủ lạnh chất đầy thực phẩm hay quá ít thực phẩm đều là nguyên nhân khiến tủ lạnh tiêu hao nhiều điện năng. Khi tủ lạnh còn những khoảng trống, bạn hãy đặt những chai nước sạch để lấp đầy giúp tận dụng hết khả năng làm lạnh của tủ và cung cấp nguồn nước mát để sử dụng dùng ngày.

Trên đây là 5 điều quan trọng nhất, người tiêu dùng cần ghi nhớ khi dùng tủ lạnh. Ngoài ra, những chú ý dễ nhớ khác cũng góp phần tiết kiệm tối đa điện năng tiêu hao cho tủ lạnh. Xem thêm: Cách tiết kiệm điện cho tủ lạnh.
Bản quyền nội dung bởi Dịch vụ Bảo hành - Sửa chữa Tủ lạnh Chuyên nghiệp tại Hà Nội