Khi sử dụng tủ lạnh bạn cần ghi nhớ 3 điều dưới đây để đảm bảo tủ lạnh có phong thủy tốt nhất. Chú ý hơn khi sử dụng để giúp thúc đẩy tài phú, tài lộc.


Kỵ trống tủ lạnh


Để đảm bảo thức ăn tươi mới thì tủ lạnh cần chạy suốt cả ngày. Vì thế, nếu đặt tủ lạnh ở tài vị thì có thể thu hút được nhiều tiền của. Nếu đặt ở vị trí sát khí phong thủy thì sẽ trở thành "sát thủ vô hình" đối với các thành viên trong gia đình. Nếu tủ lạnh đối diện với cửa thì đại hung cho chủ nhân.

Tủ lạnh liên quan thức ăn của người sử dụng. Thức ăn dồi dào ngụ ý chủ nhân không phải lo lắng về cơm ăn áo mặc. Ngược lại, tủ lạnh bị bỏ trống có nghĩa là tình hình kinh tế không khả quan, bởi vậy tủ lạnh nên để đầy đủ thức ăn.

Không đặt đồ điện lên trên tủ lạnh


Có người để tiết kiệm không gian, đã đặt lò vi sóng, lò nướng hay máy xay sinh tố lên nóc tủ lạnh. Chưa nói về góc độ phong thủy, thì về khoa học, sóng điện từ do các thiết bị điện này phát ra đã ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Ngoài ra cũng không để đồ vật trên tủ lạnh. Nhiều người có thói quen tiện tay để đồ vật lên tủ lạnh, lâu ngày nóc tủ lạnh sẽ trở thành nơi chứa đồ. Việc này tưởng là vô thưởng vô phạt, nhưng thực ra nó lại ảnh hưởng đến sự tụ tài.Vì vậy tủ lạnh tốt nhất là nên lau chùi sạch sẽ, cả bên trong lẫn bên ngoài.

Giữ gìn vệ sinh cho tủ lạnh


Tủ lạnh có liên hệ mật thiết với tài vận của gia chủ, do vậy chủ nhân cần thường xuyên lau chùi sạch sẽ tủ lạnh. Như vậy mới khiến tài lộc sinh sôi.

Nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, khoảng nửa tháng một lần hoặc ít nhất là 1 lần mỗi tháng để tránh cho vi khuẩn có điều kiện sinh sôi, phát triển. Hãy bắt đầu bằng việc vặn nút điều chỉnh từ vị trí (ON) hoặc (OFF) để ngắt điện tủ lạnh hoặc rút nguồn ra. Lấy toàn bộ thực phẩm, giá đỡ trong tủ ra ngoài. Mở cửa tủ để tuyết trên ngăn đá tan chảy (không dùng dao, hay vật cứng để cạy tuyết trên ngăn đá), sau đó dùng khăn mềm lau khô.

Khi cọ rửa tủ lạnh cần tránh tình trạng để nước đọng lại ở đáy tủ. Nên lau khổ tủ lạnh rồi mới đặt thực phẩm vào trong.
Bản quyền nội dung bởi Dịch vụ Bảo hành - Sửa chữa Tủ lạnh Chuyên nghiệp tại Hà Nội