Tại Phúc kiến, Trung Quốc, 2 anh em trai đã bị thiệt mạng do tủ lạnh trong nhà phát nổ. Nguyên nhân chính là do để đồ uống có ga vào ngăn đá.

Tủ lạnh nói riêng và thiết bị gia dụng nói chung đang là những vật dụng không thể nào thay thế được trong cuộc sống hàng ngày vì sự tiện dụng của nó mang lại.

Tuy nhiên, các thiết bị hiện đại cũng có những tình huống xã hội mà không phải nhà sản xuất nào cũng lường trước được để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Tai nạn thương tâm đã xảy ra làm 2 anh em trai Trí (8 tuổi) và Hoa (6 tuổi) tại Phúc Kiến tử vong do tủ lạnh phát nổ như bom sau khi 2 em này để đồ uống có ga vào ngăn đá tủ lạnh.

Hiện trường tủ lạnh phát nổ

Cơ quan chức năng Trung Quốc đã nhanh chóng điều tra để biết nguyên nhân của vụ nổ và cũng mở rộng phạm vi điều tra xem liệu có phải nguyên nhân là do quy trình sản xuất tủ lạnh không tính tới trường hợp an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, thật đáng buồn, tủ lạnh có an toàn tới đâu đi chăng nữa thì khi cho đồ uống có ga vào ngăn đá thì độ hòa tan của khí thay đổi, nước coca làm tan carbo dioxide, tăng áp lực trong thành lon và áp lực này sẽ gây nổ.

Chính vì lẽ đó, nhiều hãng sản xuất đồ uống có ga đều in trên bao bì, vỏ hộp là tuyệt đối cấm để đồ uống trong môi trường nhiệt độ âm.

Qua bài học này, mong các bạn có ý thức sử dụng tủ lạnh đúng cách để vừa đảm bảo an toàn trực tiếp cho gia đình cũng như tủ lạnh được bền lâu.
Bản quyền nội dung bởi Dịch vụ Bảo hành - Sửa chữa Tủ lạnh Chuyên nghiệp tại Hà Nội