Tủ lạnh mini như một khoang làm mát của tủ lạnh thường. Với thiết kế nhỏ gọn, công suất thấp nên giá thành rẻ và tiết kiệm điện tuy nhiên lại không có nhiều lựa chọn và không đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng.


Cấu tạo tủ lạnh mini
  • Máy nén
  • Dàn ngưng
  • Dàn bay hơi
  • Van tiết lưu
  • Chất làm lạnh
Tủ lạnh mini khác tủ lạnh thường ở dung tích nhỏ hơn (tủ lạnh mini có dung tích dưới 100L). Ngoài ra, công nghệ áp dụng cũng không có điểm gì xuất sắc. Tủ lạnh mini chỉ có tác dụng là làm lạnh, mát mát thực phẩm chứ không có ngăn đá.

Đánh giá ưu nhược điểm của tủ lạnh mini

  • Ưu điểm: Giá rẻ + kích thước nhỏ gọn
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, tủ lạnh mini ra đời phục vụ nhu cầu sử dụng ít chủ yếu dùng cho gia đình ít người, trong phòng riêng hoặc các bạn sinh viên ở trọ.

Với một mức giá rẻ, kích thước lại nhỏ gọn nên tủ lạnh mini có công suất tiêu thụ điện thấp hơn nhiều so với tủ lạnh thông thường.
  • Nhược điểm: Ít lựa chọn
Tủ lạnh mini có ít sự lựa chọn về thương hiệu, màu sắc và thiết kế. Ngoài ra, tủ lạnh mini không phải thiết bị lý tưởng để bảo quản thức ăn do kích thước nhỏ, độ lạnh của tủ cũng thấp hơn tủ lạnh lớn. Tủ lạnh mini cũng không có bộ phận khử mùi hay thổi khí lạnh đa chiều nên việc bảo quản thực phẩm khi không bọc kỹ có thể ám mùi thức ăn vào tủ lạnh.

Khi mua tủ lạnh mini cần chú ý kiểm tra cánh cửa tủ, thông số kỹ thuật của sản phẩm xem mức tiêu thụ điện thế nào? kiểm tra ngăn đá hay nút điều chỉnh nhiệt độ? để đảm bảo tủ lạnh mua về tiêu thụ điện ít mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.

Một số thương hiệu tủ lạnh mini nổi tiếng

Theo khảo sát trên mạng, có một số thương hiệu tủ lạnh mini phổ biến đang bán trên thị trường như Funiki, Sanyo (Haier) và Midea. Funiki là thương hiệu của tập đoàn Hòa Phát còn Sanyo (đã bị Haier mua lại) và Midea đều là các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Các thương hiệu đồ gia dụng lớn như Electrolux, Hitachi, Toshiba và Panasonic đều không thấy bán tủ lạnh mini tại thị trường Việt Nam. Nhìn chung, tủ lạnh mini Haier được đánh giá cao về màu sắc và chất lượng hơn cả.

Sửa chữa tủ lạnh mini

Tủ lạnh mini có công suất nhỏ, cấu tạo cũng khá đơn giản nên khi gặp sự cố việc sửa chữa cũng vì thế không gặp nhiều khó khăn.

Người sử dụng tủ lạnh mini nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, không để quá nhiều đồ trong ngăn chứa giúp kéo dài tuổi thọ và độ bền cho tủ lạnh.
Bản quyền nội dung bởi Dịch vụ Bảo hành - Sửa chữa Tủ lạnh Chuyên nghiệp tại Hà Nội